หน้าเว็บ

2559/11/24

เปลี่ยนพื้นที่ดาดฟ้า ให้เป็นห้องนั่งเล่นแบบ ชิลล์..ชิลล์..

<a href=ซื้อขายบ้าน" width="483" height="357" />เปลี่ยนพื้นที่ดาดฟ้า ให้เป็นห้องนั่งเล่นแบบ ชิลล์..ชิลล์..
หลายคนมีบ้านเป็นตึกสูง แต่จะทำไงได้ล่ะ ในเมื่อบ้านไม่ได้เปลี่ยนกันง่าย ๆ เหมือนเสื้อผ้า และคุณก็อาศัยมาตั้งแต่เกิด แต่อารมณ์ของบ้านเปลี่ยนกันได้ที่สำคัญลดความน่าเบื่อ บรรยากาศเดิม ๆ ให้สดใสขึ้นได้ด้วย พื้นที่บ้านที่เป็นตึกส่วนใหญ่มักมีที่ว่างที่เป็นดาดฟ้า หรือชั้นลอยของบ้านที่คุณอาจมองข้ามไป หรือใช้เป็นที่ตากผ้าซะมากกว่าที่คุณจะมองว่ามันก็เป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบเปิดโล่งได้ถึง 360 องศาได้เหมือนกัน ซึ่งจริง ๆแล้ว พื้นที่นี้อาจทำให้คุณกลายเป็นคนที่โชคดีกว่าใคร ที่สามารถชมวิวได้แบบไร้สิ่งบดบังสายตา ถ้าคุณลองปรับเปลี่ยนสร้างมันขึ้นด้วยการจัดตกแต่งสวนที่เข้ากับสไตล์ของคุณที่คุณชื่นชอบ แล้วลองขึ้นมาใช้นั่งพักผ่อน หลังจากเหนื่อยจากงานมา จะช่วงเช้าแดดอ่อน ๆ หรือในตอนเย็น ๆ ที่ลมพัดสบาย ๆ จัดพันธุ์ไม้ทั้งเล็กใหญ่ เพิ่มดอกไม้ให้เกิดสีสันไม่น่าเบื่อ มีชุดโต๊ะเก้าอี้แบบธรรมชาติ ทนแดด ทนฝนได้ ไม่ต้องดูแลมากนัก เท่านี้ก็สุขแบบสุด ๆ แล้ว กับคนที่ต้องอยู่บ้านตึก อย่ามองว่าบ้านตึกมีแต่ทรงเรขาคณิต ที่แข็งทื่อเสมอไป ธรรมชาติช่วยลดความตึงเครียดและสร้างอารมณ์ที่ผ่อนคลายได้เสมอ คุณอาจต้องจ่ายเงินในครั้งแรก แต่ถ้าแลกกับความสุขระยะยาวที่คุณจะได้รับ นับว่าคุ้มค่ากว่ามาก วิธีการจัดสวนบนดาดฟ้าก็มีให้เลือกหลายแบบ ซึ่งสไตล์ต่าง ๆ คุณก็สามารถหาข้อมูลจากหนังสือรหรือ อินเทอร์เน็ตได้ไม่ยาก แต่เบื้องต้นที่คุณต้องทำคือ

อันดับแรก คุณต้องเคลียร์ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้บริเวณที่จะจัดสวน โล่งและสะอาดก่อน

อันดับต่อมา ก็จดรายการ วัสดุปลูกอย่างดิน ชนิดของต้นไม้ พันธุ์ไม้ต่าง ๆ ที่คุณชอบ ต้นหญ้า ก้อนหิน หรือ น้ำพุ น้ำตกอะไรก็ตาม ได้ทั้งนั้นโดยกำหนด จำนวน อัตราส่วนต่าง ๆ ให้ครบถ้วน และเหมาะสม

อันดับสาม ออกแบบไว้เลยว่า จะเอาต้นไม้ใหญ่ไว้ตรงนี้ พันธุ์ไม้ดอกไว้มุมนี้ ก้อนหิน จัดเรียงไว้ตรงไหนบ้าง โต๊ะ เก้าอี้ หรือเตียง ตั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน เว้นที่ว่างไว้ไว้จัดวางให้เรียบร้อยทั้งหมดนี้ ต้องวางแผนให้
พร้อม

สุดท้าย เมื่อได้ของมาครบถ้วนก็ลงมือจัดตามแบบที่ร่างไว้ ให้ลงตัว และเมื่อจัดเสร็จ ก็อย่าลืมหากมีน้ำพุ หรือน้ำตกชุดเล็ก ๆ ก็เปิดทดสอบด้วย ให้ได้ความรู้สึกแบบเต็ม ๆ ไปเลยว่า ชิลล์แค่ไหน หากได้เอนกายลงจริง ๆ เชื่อเถอะ คุณแทบจะไม่อยากลุกไปจากมุมสวนสวยบนดาดฟ้าของคุณแน่นอน และใน 1 วัน คุณอาจต้องมาที่นี่บ่อยครั้งแน่ ๆ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ลงประกาศขายคอนโด

เครดิต : http://www.land-house.info/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น